Most Viewed Topics
Latest topics
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Cao Cấp Sang Trọng Hiện Đại 2017by xathu 03/01/17, 03:01 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Sân Vườn Hiện Đại Sang Trọng Xinh
by xathu 23/12/16, 01:51 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Biệt Thự Phố Cổ Điển
by xathu 16/12/16, 02:36 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Ngôi Biệt Thự Mini Xinh 2016
by xathu 12/12/16, 10:18 am
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Các Thiết Kế Biệt Thự Tân Cổ Điển Cao Cấp 2016 Xinh
by xathu 02/12/16, 11:16 am
» Mẫu Nhà Phố Đẹp Tổng Hợp Mẫu Nhà Phố Đẹp 2 Mặt Tiền
by xathu 28/11/16, 01:53 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Tổng Hợp Biệt Thự Cổ Điển
by xathu 23/11/16, 10:39 am
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Cổ Điển Xinh 2016
by xathu 18/11/16, 01:45 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Biệt Nghĩ Dưỡng Hiện Đại
by xathu 05/11/16, 11:29 am
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Biệt Thự Cổ Điển
by xathu 07/10/16, 03:20 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Sang Trọng Xinh
by xathu 30/09/16, 01:54 pm
» bổ xung thư viện cad
by minh minh 22/09/16, 02:30 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Sân Vườn Hiện Đại Xinh
by xathu 19/09/16, 03:37 pm
» Mẫu Nhà Phố Đẹp Thiết Kế Nhà Phố 3.8x16
by xathu 08/09/16, 10:53 am
» Những Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Cổ Điển Xinh
by xathu 25/08/16, 02:31 pm
» Nhà Phố 2 Mặt Tiền Xinh - Mẫu Nhà Phố Đẹp
by xathu 15/08/16, 03:51 pm
» Bộ thư viện ghép shop cho anh em làm đồ án đây. xúc nhanh nào
by lqhanh29 13/07/16, 03:13 pm
» Architecture: FORM, SPACE and ORDER (Kiến trúc HÌNH THỂ, KHÔNG GIAN và TRẬT TỰ)
by nguyên thanh duy 30/06/16, 03:15 pm
» Mẫu Nhà Phố 4x18 Đẹp
by xathu 21/06/16, 11:07 am
» Tổng Hợp Các Mẫu Biệt Thự Đẹp
by xathu 04/06/16, 10:58 am
CAD & 3ds -test full
+5
zoro
ADMIN
buon_dua_le
JunLead
ButChi2B
9 posters
CAD & 3ds -test full
Sưu tầm by ButChi2B
CAD & 3ds -test full
TEST 1
1 - AutoCAD là chữ viết tắt của từ:
[a]--Automatic Computer Aided Design
[b]--Automatic Comlize Alead Design
[c]--Automatic Computer Alead Design
2 - AutoCAD là phần mềm của hãng Auto Desk được sử dụng để:
[a]--Thiết kế các bản vẽ xây dựng, cơ khí, kiến trúc, điện …
[b]--Chỉnh sửa chân dung nghệ thuật
[c]--Tạo đĩa CD/DVD
3 - Phần mềm AutoCAD chỉ có thể vẽ được:
[a]--Các bản vẽ 2 chiều
[b]--Các bản vẽ 3 chiều và tô bóng vật thể
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
4 - Phần mềm AutoCAD được giới thiệu lần đầu tiên vào năm nào:
[a]--1980
[b]--1982
[c]--1984
5 - Có tất cả bao nhiêu tiêu đề trên thanh tiêu đề (Title Bar):
[a]--10
[b]--11
[c]--12
6 - Graphic Area là màn hình đồ họa thể hiện:
[a]--Vùng chính bản vẽ
[b]--Vùng chỉ chứa thanh tiêu đề
[c]--Vùng chỉ chứa thanh Menu
7 - Dòng trạng thái Status Bar nằm ở phía dưới cùng của cửa sổ AutoCAD, nó có chức năng:
[a]--Hiển thị các lệnh sử dụng trong quá trình vẽ
[b]--Hiển thị các trạng thái của AutoCAD (Snap, Grid,…)
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
8 - UCSicon là biểu tượng của hệ tọa độ, nằm ở góc trái phía dưới màn hình, biểu tượng này được tắt mở bằng lệnh:
[a]--UCS
[b]--Icon
[c]--UCSicon
9 - Command line (Dòng lệnh) là nơi nhập lệnh hoặc hiển thị các dòng nhắc nhở của AutoCAD. Số lượng của dòng lệnh có thể định bằng cách:
[a]--Dùng mũi tên hai chiều kéo lên hoặc xuống để thay đổi độ lớn dòng lệnh
[b]--Chọn Tools/Options/Display…
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
10 - Phím F9 có tác dụng:
[a]--Bật/tắt chế độ Snap (Bước nhảy của con chạy)
[b]--Bật/tắt Polar Tracking
[c]--Bật/tắt chế độ vẽ đường vuông góc
TEST 2
1 - Phím F11 có tác dụng:
[a]--Bật/tắt Object Snap Tracking
[b]--Bật/tắt chế độ vẽ đường vuông góc
[c]--Bật/tắt lưới (Grid)
2 - Phím Esc có tác dụng:
[a]--Nạp dữ liệu cho CAD
[b]--Gọi lại các lệnh đã được thực hiện trước đó
[c]--Hủy bỏ lệnh
3 - Để thoát khỏi chương trình AutoCAD, ta sử dụng lệnh nào dưới đây:
[a]--Quit
[b]--Exit
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
4 - Để nhập tọa độ trong AutoCAD ta sử dụng phương pháp:
[a]--Nhập theo tọa độ Đề các
[b]--Nhập theo tọa độ cực
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
5 - Để tạo bản vẽ mới ta thực hiện:
[a]--Từ Command đánh lệnh New
[b]--Vào Edit/New
[c]--Từ Command đánh lệnh N
6 - Để mở bản vẽ có sẵn ta thao tác:
[a]--Vào Edit/Open
[b]--Từ Command đánh lệnh Open
[c]--Từ Command đánh lệnh OP
7 - Định kích thước giới hạn và tỷ lệ cho bản vẽ ta sử dụng lệnh:
[a]--Setup
[b]--Mvsetup
[c]--Paper space
8 - Để vẽ một điểm nào đó, trước hết ta phải chọn kiểu điểm cần vẽ bằng cách:
[a]--Vào Format/Point Style
[b]--Vào Format/Multiline Style
[c]--Vào Format/Linetype
9 - Từ Command ta gõ lệnh L để:
[a]--Vẽ một đoạn thẳng
[b]--Vẽ một đường tròn
[c]--Vẽ một hình chữ nhật
10 - Khi kích vào nút Circle trên thanh công cụ Draw ta sẽ vẽ được:
[a]--Hình cung cong
[b]--Đường tròn
[c]--Hình bình hành
TEST 3
1 - Chức năng Polygon trên thanh công cụ Draw có tác dụng:
[a]--Vẽ một đa tuyến
[b]--Vẽ một đa giác đều
[c]--Vẽ một cung cong
2 - Sau khi thực hiện lệnh POL (Để vẽ Polygon), trên màn hình AutoCAD sẽ xuất hiện dòng nhắc: "Enter number of Sides…". Ý nghĩa của dòng nhắc này là gì:
[a]--Nhập số cạnh của đa giác
[b]--Nhập tọa độ tâm đa giác
[c]--Nhập bán kính của đa giác
3 - Để thực hiện chức năng vẽ hình chữ nhật, ta có thể dùng các cách nào sau đây:
[a]--Vào Draw, từ Menu sổ xuống chọn Rectangle
[b]--Từ Command gõ lệnh: Rec
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
4 - Khi Click vào nút Rectangle trên thanh công cụ Draw, sẽ xuất hiện dòng nhắc: "Specify first corner or [Chamfer/ Elevation/ Fillet/ Thickness/ Width]". Ý nghĩa của dòng lệnh này là gì:
[a]--Vào điểm góc của hình chữ nhật
[b]--Nhập khoảng cách cạnh vát mép thứ nhất và thứ 2
[c]--Nhập vào bán kính cung tròn cần vát mép
5 - Khi thực hiện vẽ hình Elip thì ta có thể sử dụng lệnh nào trong các lệnh sau đây:
[a]--Từ command gõ lệnh: Elip
[b]--Từ command gõ lệnh: EL
[c]--Từ command gõ lệnh: ELP
6 - Khi nhập lệnh DO từ Command, lệnh này có tác dụng:
[a]--Vẽ hình đa tuyến
[b]--Vẽ hình vành khăn
[c]--Vẽ hình chữ nhật
7 - Khi sử dụng lệnh DO, trên màn hình xuất hiện dòng nhắc: "Specify inside diameter of donut:". Ý nghĩa của dòng lệnh này là gì:
[a]--Nhập tọa độ tâm hình Donut
[b]--Nhập giá trị đường kính ngoài
[c]--Nhập giá trị đường kính trong
8 - Để vẽ miền tạo bởi số điểm lớn hơn hoặc bằng 4, ta có thể thực hiện theo các cách nào sau đây:
[a]--Click vào nút 2D Solid trên thanh công cụ Draw
[b]--Từ Command gõ lệnh: Solid
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
9 - Khi Click vào nút Spline trên thanh công cụ Draw, ta sẽ vẽ được:
[a]--Vẽ đường cong
[b]--Vẽ đường phi tuyến
[c]--Vẽ đường thẳng
10 - Khi thao tác trên lệnh Spline, sẽ có dòng nhắc cho ta lựa chọn là: "Specify start tangent". Ý nghĩa của dòng nhắc là gì:
[a]--Lựa chọn điểm đầu tiên
[b]--Lựa chọn hướng tiếp tuyến tại điểm đầu của đường cong
[c]--Lựa chọn hướng tiếp tuyến tại điểm cuối của đường cong
TEST 4
1. Thanh menu Draw chứa các lệnh tạo đối tượng hình học cơ bản trên 2D
a. Đúng
b. Sai
2. Thanh menu Modify chứa các lệnh hiệu chỉnh đối tượng
a. Đúng
b. Sai
3. Lệnh Polygon có bao nhiêu kiểu vẽ đa giác
a. 1
b. 2
c. 3
4. Lệnh Circle có bao nhiêu cách vẽ
a. 3
b. 6
c. 11
5. Chức năng nào sau đây không có trong lệnh ARRAY
a. Sao chép đối tượng theo dòng, cột
b. Sao chép đối tượng theo tâm xoay
c. Sao chép đối tượng theo dòng cột và xoay đối tượng
6. Lệnh nào sau đây dùng để bo góc trên đối tượng
a. Chamfer
b. Rotate
c. Fillet
d. circle
7. Lệnh nào cắt đối tượng bằng đối tượng giới hạn
a. Trim
b. Break
c. Extend
8. Lệnh Layer dùng để
a. Ghi kích thước trên bản vẽ
b. Chứa đối tượng bản vẽ
c. Tạo mặt cắt trên đối tượng
9. Lệnh Mirror dùng để
a. Sao chép và di chuyển đối tượng
b. Sao chép đối xứng đối tượng
c. Sao chép đối tượng theo tâm
10. Lệnh Scale dùng để
a. Sao chép song song
b. Xoay đối tượng
c. Hiệu chỉnh tỉ lệ đối tượng
d. Di chuyển đối tượng
11. Lệnh Arc có bao nhiêu kiểu vẽ
a. 8
b. 10
c. 11
d. 15
12. Lệnh nào sao đây không phải lệnh cắt đối tượng
a. Trim
b. Extrim
c. Break
d. Extend
13. Mốn vẽ đường tròn nội tiếp tam giác
a. Center radius
b. Tan tan radius
c. 2 point
d. Tan tan tan
14. File bản vẽ Autocad có kiểu
a. .PSD
b. .Max
c. .DWG
d. .CDR
15. Lệnh nào sau đây tăng kích thước một đối tượng đến đối tượng làm giới hạn
a. Lengthen
b. Extend
c. Stretch
16. Lệnh tạo mặt cắt Hatch dùng cho đối tượng
a. Khép kín
b. Không khép kín
c. A, b sai
17. Lệnh Polygon có các thuộc tính
a. Vẽ đa giác theo Edge
b. Vẽ đa giác theo Imscribed
c. vẽ đa giác theo Circumscribed
d. cả a,b,c điều đúng
18. Hãy liệt kê các thuộc tính truy bắt đểm (object snap mode)
19. Hãy cho biết có bao nhiêu cách kích hoạt hộp thoại Layer trong Autocad
a. 1
b. 3
c. 5
20. Lệnh Edit Polyline có thể nối phân đoạn đường thẳng vào đối tượng đường spline:
a. được
b. không 21. Hãy liệt kê tên các công cụ ghi kích thước cơ bản trên thanh menu Dimension, ứng dụng cho từng kiểu ghi trên đối tượng
linear : ghi kích thước 1 đt truc xy
aligned : ghi kthước 1 đt thẳng xiêng
arc length : ghi kt cho 1 đường cong
ordinated : cái này hình như là kích thước cho mặt cắt thì phải
radius : kt bán kính (mũi tên bên ngoài)
jogged : kt bán kính (mũi tên bên trong)
diameter : kthước đkính
angular : độ lớn góc
baser line : kích thước đoạn bất kì
22. Muốn bật/tắt thuộc tính truy bắt điểm trên đối tượng dùng phím:
a. F3
b. F8
c. F10
23. Vẽ phân đoạn đường line song song Ox hoặc Oy khi vẽ ấn:
a. f3
b. f8
c. f10
24. Bật điểm lưới trên nền vẽ dùng thẻ lệnh:
a. Snap
b. Grid
c. Osnap
d. Ortho
25. Lệnh text trong Autocad có thuộc tính phân đoạn paragraph:
a. có
b. không
26. Lệnh text có đặt được trên cung (Arc):
a. Có
b. Không
TEST 5
Câu 1. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu gióng hàng nào sau đây dùng để gióng tọa độ họa đồ với vùng nhìn?
a) Fit
b) Acquire
c) View Align
d) Bitmap Fit
Câu 2. Khi muốn chọn đối tượng phức tạp bằng cách dragmouse vẽ từng đoạn thẳng ta sử dụng chức năng nào sau đây:
a) Lasso selection region
b) Fence selection region
c) Rectangular selection region
d) Circular selection region
Câu 3. Các loại vật thể nói chung khi muốn chịu sự tác động của các SpaceWarp thì phải được:
a) Group với các SpaceWarp đó?
b) Link với các SpaceWarp đó?
c) Attach với các SpaceWarp đó?
d) Bind với các SpaceWarp đó?
Câu 4. Bằng cách nào để có thể dùng đối tượng 3D làm hạt phun ứng dụng cho hệ thống hạt? Kiểm nhận chế độ nào sau đây trong Particle type của hệ thống hạt hiện hành?
a) Instanced Geometry
b) Standard Particles
c) Metaparticle
d) Không kiểm nhận chế độ nào
Câu 5. Khi cần truy cập đối tượng thứ cấp của một đối tượng 3D, ta cần sử dụng lệnh nào sau đây?
a) Edit Mesh
b) Editable Mesh
c) Editable poly
d) Tất cả đều đúng
Câu 6. Khi tạo một nguồn sáng (Lights), muốn cho bóng hắt của vật thể là một bóng hắt trong suốt thì phải chọn tính năng nào sau đây:
a) Shadow Map
b) Adv. Ray traced
c) Area shadows
d) Ray traced Shadow
Câu 7. Trong chương trình 3D Max, nút lệnh nào sau đây cho phép liên kết các đốI tượng theo chuyển động học thuận?
a) Bind to Space Warp
b) Select and Link
c) Cả a và b
Câu 8. Để tạo được một khung sườn của đối tượng dựa trên các thành phần cấu tạo nên đối tượng (Vertex, segment,...) ta sử dụng lệnh nào sau đây?
a) Lathe
b) Lattice
c) Normal
d) Skin
Câu 9. Trong chương trình 3D Max, chức năng "Incremental" trong lệnh Array cho phép tính Array theo?
a) Chi tiết (tính trên từng đối tượng lẻ)
b) Tổng thể
Câu 10. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu nào sau đây dùng để áp từng bản sao họa đồ lên từng mặt một của đối tượng hiện hành?
a) Face
b) Planar
c) Box
d) Shrink Wrap
Câu 11. Trong chương trình 3D mặc định thì lệnh Loft lấy shape tiết diện vào đường dẫn theo cách tính nào sau đây?
a) Distance
b) Percentage
Câu 12. Để xác định hướng uốn cong của lệnh bend, ta dùng thông số nào sau đây:
a) Angle
b) Direction
c) Bend Axis
Câu 13. Trong chương trình 3D Max, khi muốn chuyển đơn vị đo về met (m), ta chọn chế độ nào sau đây?
a) Generic Units
b) Metric
c) US standard
d) Custom
Câu 14. Trong chương trình 3D Max, kiểu Map nào sau đây tạo hiệu ứng chạm khắc?
a) Glossiness
b) Bump
c) Refraction
d) Reflection
Câu 15. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu tạo độ trong suốt?
a) Opacity
b) Refraction
c) Reflection
d) Self-Illumination
Câu 16. Khi cần chọn thêm đối tượng với công cụ “Select and Move” thì ta cần sử dụng kèm thêm phím nào sau đây?
a) Shift
b) Alt
c) Ctrl
d) Ctrl + Shift
Câu 17. Trong chương trình 3D Max, kiểu Map nào sau đây cho phép gán chất liệu dạng trong suốt?
a) Bump
b) Opacity
c) Diffuse
d) Cả a và c
Câu 18. Trong chương trình 3D Max, Loại hạt nào sau đây có thể cho phép tạo hiệu ứng phân mảnh như làm 1 chiếc đĩa rơi xuống nền gạch và vỡ ra?
a) Supper Spray
b) PCloud
c) Snow
d) PArray
Câu 19. Muốn tạo một nguồn sáng xa, chỉ chiếu sáng dọc theo một trục và các tia sáng thì song song với nhau, ta dùng loại nguồn sáng nào sau đây?
a) Target Spot & Free Spot
b) SkyLight
c) Omni
d) Target Direct & Free Direct
Câu 20. Khi muốn chuyển khung nhìn Perspective hiện hành thành khung nhìn camera (với góc độ quan sát hoàn toàn giống nhau) thì bạn phải làm sao?
a) Chọn vùng nhìn phối cảnh, vào menu Modifiers/ Create camera from view
b) Tạo một camera bất kỳ, chọn vùng Perfective gõ phím “C”.
c) Chọn vùng nhìn phối cảnh, vào menu View/ Create camera from view
Câu 21. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu tạo nên hiệu ứng phản chiếu?
a) Reflection
b) Diffuse
c) Refraction
d) Bump
Câu 22. Trong chương trình 3D Max, phím tắt nào cho phép phóng to vùng nhìn hiện hành theo cấp độ?
a) [
b) Z
c) Alt + Z
d) ]
Câu 23. Trong chương trình 3D Max, khi muốn kết hợp 2 hay nhiều đối tượng lại thành 1 đối tượng, trong đó các đối tượng vẫn giữ được chu vi riêng khi xem ở chế độ WireFrame, ta chọn lệnh nào sau đây?
a) Boolean
b) Connect
c) Cả a và b
Câu 24. Với chuyển động học đảo, khi move, rotate hoặc scale đối tượng con, đối tượng cha sẽ:
a) Không hề bị ảnh hưởng
b) Bị ảnh hưởng theo
c) Bị ảnh hưởng 1 phần
d) Cả a, b, c đều sai
Câu 25. Trong chương trình 3D, muốn bố trí một nguồn sáng bằng cách rê mouse trực tiếp lên đối tượng trong vùng nhìn ta sử dụng công cụ nào sau đây?
a) Place Hightlight
b) Align Camera
c) Align to View
d) Normal Align
Câu 26. Trong chương trình 3D, muốn tạo 1 hệ thống hạt dạng dung dịch hay chất lỏng, ta chọn kiểu nào sau đây?
a) Standard Particles
b) Meta Particles
c) Instanced Geometry
Câu 27. Với lệnh Path deform, chức năng nào cho phép kéo giãn đối tượng dọc theo đường dẫn?
a) Percent
b) Stretch
c) Twist
d) Rotation
Câu 28. Thành phần chất liệu nào trong bảng con map cho phép gán một chất liệu trong suốt (sử dụng ảnh lọc trắng - đen)?
a) Diffuse Color
b) Glossiness
c) Opacity
d) Displacement
Câu 29. Trong các hiệu ứng quang học Video Post, hiệu ứng nào cần phải có điều kiện: đối tượng sử dụng hiệu ứng đó phải được gán Object Channel hay Material Effects Channel?
a) Lens Effects Flare
b) Lens Effects Glow
c) Lens Effects Highlight
d) Cả b và c
Câu 30. Thành phần chất liệu nào trong bảng con map cho phép gán một chất liệu đề mô phỏng sự lồi lõm dựa vào các màu sáng, tối?
a) Bump
b) Ambient color
c) Specular Color
d) Opacity
Câu 31. Trong chương trình 3D Max, muốn chọn đốI tượng bằng cách chọn tên đốI tượng đó trong danh sách Select by name, ta dùng phím tắt nào sau đây?
a) S
b) B
c) H
d) a
Câu 32. Trong chương trình 3D Max, loại nguồn sáng nào cho phép chiếu sáng theo mọi hướng như bóng đèn tròn?
a) Target Spot
b) Target Direct
c) Free Spot
d) Omni
Câu 33. Trong chương trình 3D muốn diễn hoạt được lệnh Boolean, ta phải chọn tùy chọn nào sau đây trước khi kích lệnh “Pick Operand B”?
Operands
Result
Result + Hidden Ops
Câu 34. Trong các lệnh FFD, lệnh nào cho phép ta xác định số dòng và số cột tự do theo khối hộp?
a) FFD (Box)
b) FFD 2x2x2
c) FFD 3x3x3
d) FFD 4x4x4
Câu 35. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu tạo độ khúc xạ?
a) Self-Illumination
b) Glossiness
c) Reflection
d) Refraction
Câu 36. Khi tạo một nguồn sáng muốn cho bóng hắt của vật thể có biên mờ (mềm biên) thì phải chọn tính năng nào của shadow:
a) Ray traced Shadow
b) Area shadows
c) Shadow Map
d) Adv. Ray traced
Câu 37. Khi cần copy đối tượng có mối quan hệ 2 chiều thì ta cần chọn chế độ nào sau đây trong hộp Clone Options?
a) Copy
b) Instance
c) Preferences
Câu 38. Loại chất liệu nào sau đây tạo nên sự phản chiếu và khúc xạ tổng thể?
a) Flat mirror
b) RayTrace
c) Shellac
d) Cả a và b
Câu 39. Trong chương trình 3D Max, lệnh nào sau đây cho phép tạo hiệu ứng như sóng nước tỏa tròn từ tâm?
a) FFD (Box)
b) FFD (Cyl)
c) Ripple
d) Wave
Câu 40. Có bao nhiêu kiểu chuyển động lặp lại trong Max R6 (Out - of - range Type)?
a) 6
b) 3
c) 4
d) 5
Câu 41. Với hệ thống hạt Particle System, hệ thống hạt nào phức tạp nhưng thông dụng nhất, có thể sử dụng hệ thống hạt này cho hầu hết các hiệu ứng về hạt?
a) Super Spray
b) Spray
c) Parray
d) Snow
Câu 42. Trong chương trình 3D Max, chức năng nào cho phép hiển thị chất liệu dạng khung dây?
a) Face Map
b) Wire
c) 2-sides
d) Faceted
Câu 43. Trong các đối tượng Shapes, đối tượng nào cho phép hiệu chỉnh điểm (Vertex) mà không cần dùng lệnh Edit Spline?
a) Arc, NGon
b) Line
c) Arc, Text
d) Text, Helix
Câu 44. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu nào sau đây dùng để áp cho các đối tượng có hình dạng hữu cơ và phức tạp như người, thú vật,...?
a) Face
b) Planar
c) Shrink Wrap
d) Box
Câu 45. Trong chương trình 3D Max để render 1 đoạn bất kỳ trong cảnh ta xác lập tùy chọn nào sau đây?
a) Range
b) Every Nth Frame
c) Frames
d) Active Time Segment
Câu 46. Trong phép hiệu chỉnh UVW Maps, kiểu gióng ảnh họa đồ nào sau đây cho phép canh ảnh Map vừa khít với kích thước khối hình học/ số mặt được chọn?
a) Center
b) Fit
c) Normal Align
d) Bitmap Fit
Câu 47. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu cho phép chất liệu tự phát sáng?
a) Opacity
b) Reflection
c) Self - Illumination
d) Refraction
Câu 48. Khi cần tạo một đối tượng 2D (Line, circle,…) thì ta sẽ phải chọn nút lệnh nào sau đây?
a) Space Warps
b) Geometry
c) Shape
d) Light
Câu 49. Muốn cho hệ thống hạt phun theo 1 đường dẫn tùy ý, ta phải cần sự hỗ trợ của SpaceWarp nào sau đây?
a) Path Follow
b) Gravity
c) Displace
d) Push
Câu 50. Trong quá trình diễn hoạt khi cần một nhân vật đóng thế để thực thi khó khăn nào đó trong quá trình diễn hoạt nhưng lại không muốn hiển thị trong file kết xuất, ta nên chọn đối tượng trợ giúp nào là thích hợp nhất?
a) Tape
b) Dummy
c) Point
d) Grid
Câu 51. Trong chương trình 3D Max, nút lệnh nào sau đây cho phép bật chế độ tự động tạo key khi diễn hoạt?
a) Key filters
b) Auto key
c) Set key
Câu 52. Trong chương trình 3D Max, lệnh nào sau đây cho phép tạo ra trọng lực cho đối tượng?
a) Gravity
b) Drag
c) Push
d) Wind
Câu 53. Lệnh Array có thể tạo dãy (nhiều bản sao) theo mấy chiều?
a) 4 chiều
b) 1 chiều
c) 2 chiều
d) 3 chiều
Câu 54. Trong chương trình 3D Max, loại nguồn sáng nào thuộc về nguồn sáng hội tụ?
a) Target Direct
b) Free Spot
c) Target Spot
d) Cả a và b
Câu 55. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu gióng hàng nào sau đây dùng để gióng tọa độ họa đồ với tâm hình học của đối tượng hiện hành?
a) Bitmap Fit
b) Center
c) Region Fit
Reset
Câu 56. Trong phương pháp thiết kế mô hình bằng Patch, Modify nào đóng vai trò tạo ra các đường giao băng ngang qua cách shapes đã được tạo, làm cơ sở cho việc tạo bề mặt cho đối tượng?
a) Lattice
b) Bevel profile
c) ScrossSection
d) Skin
Câu 57. Trong các loại biến dạng Deformation của một mô hình Loft, loại biến dạng nào sau đây dùng để làm vát cạnh shape tiết diện khi nó trượt theo đường dẫn?
a) Fit
b) Bevel
c) Twist
d) Scale
Câu 58. Trong chương trình 3D, với lệnh Loft, kiểu biến dạng Deformation nào sau đây cho phép làm nghiêng, vát hình shape dọc theo đường dẫn?
a) Teeter
b) Bevel
c) Fit
d) Scale
Câu 59. Trong phương pháp thiết kế mô hình bằng NURBS với bảng con Create Surface, lệnh nào sau đây cho phép nối các đường cong bằng 1 bề mặt, tạo thành các bề mặt theo kiểu tuyến tính?
a) Lathe
b) Fillet
c) NURBS Blend
d) Ruled
Câu 60. Trong chương trình 3D Max, để biết được tổng số mặt của tất cả các đối tượng trong file, ta dùng cách nào sau đây?
a) Chọn tất cả các đối tượng, kích phảI mouse, chọn Properties
b) Vào bảng lệnh Utilities/ More/ Polygon counter
c) Chọn tất cả các đốI tượng, kích phải mouse, chọn Properties
d) Cả a và b
Câu 61. Trong chương trình 3D Max, nút lệnh nào sau đây cho phép bật chế độ cưỡng chế góc xoay?
a) Percent Snap
b) Angle Snap Toggle
c) Spinner Snap Toggle
d) Snap Toggle
Câu 62. Trong chương trình 3D Max, lệnh nào sau đây cho phép biến dạng một đối tượng A thành đối tượng B có hình dáng hoàn toàn khác nhau và số mặt có thể cách nhau dưới 50 mặt?
a) Connect
b) Loft
c) Morph
d) Conform
...với sự cộng tác của Hiếu xăng và Dương chai bao.
:8onion10:
CAD & 3ds -test full
TEST 1
1 - AutoCAD là chữ viết tắt của từ:
[a]--Automatic Computer Aided Design
[b]--Automatic Comlize Alead Design
[c]--Automatic Computer Alead Design
2 - AutoCAD là phần mềm của hãng Auto Desk được sử dụng để:
[a]--Thiết kế các bản vẽ xây dựng, cơ khí, kiến trúc, điện …
[b]--Chỉnh sửa chân dung nghệ thuật
[c]--Tạo đĩa CD/DVD
3 - Phần mềm AutoCAD chỉ có thể vẽ được:
[a]--Các bản vẽ 2 chiều
[b]--Các bản vẽ 3 chiều và tô bóng vật thể
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
4 - Phần mềm AutoCAD được giới thiệu lần đầu tiên vào năm nào:
[a]--1980
[b]--1982
[c]--1984
5 - Có tất cả bao nhiêu tiêu đề trên thanh tiêu đề (Title Bar):
[a]--10
[b]--11
[c]--12
6 - Graphic Area là màn hình đồ họa thể hiện:
[a]--Vùng chính bản vẽ
[b]--Vùng chỉ chứa thanh tiêu đề
[c]--Vùng chỉ chứa thanh Menu
7 - Dòng trạng thái Status Bar nằm ở phía dưới cùng của cửa sổ AutoCAD, nó có chức năng:
[a]--Hiển thị các lệnh sử dụng trong quá trình vẽ
[b]--Hiển thị các trạng thái của AutoCAD (Snap, Grid,…)
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
8 - UCSicon là biểu tượng của hệ tọa độ, nằm ở góc trái phía dưới màn hình, biểu tượng này được tắt mở bằng lệnh:
[a]--UCS
[b]--Icon
[c]--UCSicon
9 - Command line (Dòng lệnh) là nơi nhập lệnh hoặc hiển thị các dòng nhắc nhở của AutoCAD. Số lượng của dòng lệnh có thể định bằng cách:
[a]--Dùng mũi tên hai chiều kéo lên hoặc xuống để thay đổi độ lớn dòng lệnh
[b]--Chọn Tools/Options/Display…
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
10 - Phím F9 có tác dụng:
[a]--Bật/tắt chế độ Snap (Bước nhảy của con chạy)
[b]--Bật/tắt Polar Tracking
[c]--Bật/tắt chế độ vẽ đường vuông góc
TEST 2
1 - Phím F11 có tác dụng:
[a]--Bật/tắt Object Snap Tracking
[b]--Bật/tắt chế độ vẽ đường vuông góc
[c]--Bật/tắt lưới (Grid)
2 - Phím Esc có tác dụng:
[a]--Nạp dữ liệu cho CAD
[b]--Gọi lại các lệnh đã được thực hiện trước đó
[c]--Hủy bỏ lệnh
3 - Để thoát khỏi chương trình AutoCAD, ta sử dụng lệnh nào dưới đây:
[a]--Quit
[b]--Exit
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
4 - Để nhập tọa độ trong AutoCAD ta sử dụng phương pháp:
[a]--Nhập theo tọa độ Đề các
[b]--Nhập theo tọa độ cực
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
5 - Để tạo bản vẽ mới ta thực hiện:
[a]--Từ Command đánh lệnh New
[b]--Vào Edit/New
[c]--Từ Command đánh lệnh N
6 - Để mở bản vẽ có sẵn ta thao tác:
[a]--Vào Edit/Open
[b]--Từ Command đánh lệnh Open
[c]--Từ Command đánh lệnh OP
7 - Định kích thước giới hạn và tỷ lệ cho bản vẽ ta sử dụng lệnh:
[a]--Setup
[b]--Mvsetup
[c]--Paper space
8 - Để vẽ một điểm nào đó, trước hết ta phải chọn kiểu điểm cần vẽ bằng cách:
[a]--Vào Format/Point Style
[b]--Vào Format/Multiline Style
[c]--Vào Format/Linetype
9 - Từ Command ta gõ lệnh L để:
[a]--Vẽ một đoạn thẳng
[b]--Vẽ một đường tròn
[c]--Vẽ một hình chữ nhật
10 - Khi kích vào nút Circle trên thanh công cụ Draw ta sẽ vẽ được:
[a]--Hình cung cong
[b]--Đường tròn
[c]--Hình bình hành
TEST 3
1 - Chức năng Polygon trên thanh công cụ Draw có tác dụng:
[a]--Vẽ một đa tuyến
[b]--Vẽ một đa giác đều
[c]--Vẽ một cung cong
2 - Sau khi thực hiện lệnh POL (Để vẽ Polygon), trên màn hình AutoCAD sẽ xuất hiện dòng nhắc: "Enter number of Sides…". Ý nghĩa của dòng nhắc này là gì:
[a]--Nhập số cạnh của đa giác
[b]--Nhập tọa độ tâm đa giác
[c]--Nhập bán kính của đa giác
3 - Để thực hiện chức năng vẽ hình chữ nhật, ta có thể dùng các cách nào sau đây:
[a]--Vào Draw, từ Menu sổ xuống chọn Rectangle
[b]--Từ Command gõ lệnh: Rec
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
4 - Khi Click vào nút Rectangle trên thanh công cụ Draw, sẽ xuất hiện dòng nhắc: "Specify first corner or [Chamfer/ Elevation/ Fillet/ Thickness/ Width]". Ý nghĩa của dòng lệnh này là gì:
[a]--Vào điểm góc của hình chữ nhật
[b]--Nhập khoảng cách cạnh vát mép thứ nhất và thứ 2
[c]--Nhập vào bán kính cung tròn cần vát mép
5 - Khi thực hiện vẽ hình Elip thì ta có thể sử dụng lệnh nào trong các lệnh sau đây:
[a]--Từ command gõ lệnh: Elip
[b]--Từ command gõ lệnh: EL
[c]--Từ command gõ lệnh: ELP
6 - Khi nhập lệnh DO từ Command, lệnh này có tác dụng:
[a]--Vẽ hình đa tuyến
[b]--Vẽ hình vành khăn
[c]--Vẽ hình chữ nhật
7 - Khi sử dụng lệnh DO, trên màn hình xuất hiện dòng nhắc: "Specify inside diameter of donut:". Ý nghĩa của dòng lệnh này là gì:
[a]--Nhập tọa độ tâm hình Donut
[b]--Nhập giá trị đường kính ngoài
[c]--Nhập giá trị đường kính trong
8 - Để vẽ miền tạo bởi số điểm lớn hơn hoặc bằng 4, ta có thể thực hiện theo các cách nào sau đây:
[a]--Click vào nút 2D Solid trên thanh công cụ Draw
[b]--Từ Command gõ lệnh: Solid
[c]--Cả 2 đáp án trên đều đúng
9 - Khi Click vào nút Spline trên thanh công cụ Draw, ta sẽ vẽ được:
[a]--Vẽ đường cong
[b]--Vẽ đường phi tuyến
[c]--Vẽ đường thẳng
10 - Khi thao tác trên lệnh Spline, sẽ có dòng nhắc cho ta lựa chọn là: "Specify start tangent". Ý nghĩa của dòng nhắc là gì:
[a]--Lựa chọn điểm đầu tiên
[b]--Lựa chọn hướng tiếp tuyến tại điểm đầu của đường cong
[c]--Lựa chọn hướng tiếp tuyến tại điểm cuối của đường cong
TEST 4
1. Thanh menu Draw chứa các lệnh tạo đối tượng hình học cơ bản trên 2D
a. Đúng
b. Sai
2. Thanh menu Modify chứa các lệnh hiệu chỉnh đối tượng
a. Đúng
b. Sai
3. Lệnh Polygon có bao nhiêu kiểu vẽ đa giác
a. 1
b. 2
c. 3
4. Lệnh Circle có bao nhiêu cách vẽ
a. 3
b. 6
c. 11
5. Chức năng nào sau đây không có trong lệnh ARRAY
a. Sao chép đối tượng theo dòng, cột
b. Sao chép đối tượng theo tâm xoay
c. Sao chép đối tượng theo dòng cột và xoay đối tượng
6. Lệnh nào sau đây dùng để bo góc trên đối tượng
a. Chamfer
b. Rotate
c. Fillet
d. circle
7. Lệnh nào cắt đối tượng bằng đối tượng giới hạn
a. Trim
b. Break
c. Extend
8. Lệnh Layer dùng để
a. Ghi kích thước trên bản vẽ
b. Chứa đối tượng bản vẽ
c. Tạo mặt cắt trên đối tượng
9. Lệnh Mirror dùng để
a. Sao chép và di chuyển đối tượng
b. Sao chép đối xứng đối tượng
c. Sao chép đối tượng theo tâm
10. Lệnh Scale dùng để
a. Sao chép song song
b. Xoay đối tượng
c. Hiệu chỉnh tỉ lệ đối tượng
d. Di chuyển đối tượng
11. Lệnh Arc có bao nhiêu kiểu vẽ
a. 8
b. 10
c. 11
d. 15
12. Lệnh nào sao đây không phải lệnh cắt đối tượng
a. Trim
b. Extrim
c. Break
d. Extend
13. Mốn vẽ đường tròn nội tiếp tam giác
a. Center radius
b. Tan tan radius
c. 2 point
d. Tan tan tan
14. File bản vẽ Autocad có kiểu
a. .PSD
b. .Max
c. .DWG
d. .CDR
15. Lệnh nào sau đây tăng kích thước một đối tượng đến đối tượng làm giới hạn
a. Lengthen
b. Extend
c. Stretch
16. Lệnh tạo mặt cắt Hatch dùng cho đối tượng
a. Khép kín
b. Không khép kín
c. A, b sai
17. Lệnh Polygon có các thuộc tính
a. Vẽ đa giác theo Edge
b. Vẽ đa giác theo Imscribed
c. vẽ đa giác theo Circumscribed
d. cả a,b,c điều đúng
18. Hãy liệt kê các thuộc tính truy bắt đểm (object snap mode)
19. Hãy cho biết có bao nhiêu cách kích hoạt hộp thoại Layer trong Autocad
a. 1
b. 3
c. 5
20. Lệnh Edit Polyline có thể nối phân đoạn đường thẳng vào đối tượng đường spline:
a. được
b. không 21. Hãy liệt kê tên các công cụ ghi kích thước cơ bản trên thanh menu Dimension, ứng dụng cho từng kiểu ghi trên đối tượng
linear : ghi kích thước 1 đt truc xy
aligned : ghi kthước 1 đt thẳng xiêng
arc length : ghi kt cho 1 đường cong
ordinated : cái này hình như là kích thước cho mặt cắt thì phải
radius : kt bán kính (mũi tên bên ngoài)
jogged : kt bán kính (mũi tên bên trong)
diameter : kthước đkính
angular : độ lớn góc
baser line : kích thước đoạn bất kì
22. Muốn bật/tắt thuộc tính truy bắt điểm trên đối tượng dùng phím:
a. F3
b. F8
c. F10
23. Vẽ phân đoạn đường line song song Ox hoặc Oy khi vẽ ấn:
a. f3
b. f8
c. f10
24. Bật điểm lưới trên nền vẽ dùng thẻ lệnh:
a. Snap
b. Grid
c. Osnap
d. Ortho
25. Lệnh text trong Autocad có thuộc tính phân đoạn paragraph:
a. có
b. không
26. Lệnh text có đặt được trên cung (Arc):
a. Có
b. Không
TEST 5
Câu 1. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu gióng hàng nào sau đây dùng để gióng tọa độ họa đồ với vùng nhìn?
a) Fit
b) Acquire
c) View Align
d) Bitmap Fit
Câu 2. Khi muốn chọn đối tượng phức tạp bằng cách dragmouse vẽ từng đoạn thẳng ta sử dụng chức năng nào sau đây:
a) Lasso selection region
b) Fence selection region
c) Rectangular selection region
d) Circular selection region
Câu 3. Các loại vật thể nói chung khi muốn chịu sự tác động của các SpaceWarp thì phải được:
a) Group với các SpaceWarp đó?
b) Link với các SpaceWarp đó?
c) Attach với các SpaceWarp đó?
d) Bind với các SpaceWarp đó?
Câu 4. Bằng cách nào để có thể dùng đối tượng 3D làm hạt phun ứng dụng cho hệ thống hạt? Kiểm nhận chế độ nào sau đây trong Particle type của hệ thống hạt hiện hành?
a) Instanced Geometry
b) Standard Particles
c) Metaparticle
d) Không kiểm nhận chế độ nào
Câu 5. Khi cần truy cập đối tượng thứ cấp của một đối tượng 3D, ta cần sử dụng lệnh nào sau đây?
a) Edit Mesh
b) Editable Mesh
c) Editable poly
d) Tất cả đều đúng
Câu 6. Khi tạo một nguồn sáng (Lights), muốn cho bóng hắt của vật thể là một bóng hắt trong suốt thì phải chọn tính năng nào sau đây:
a) Shadow Map
b) Adv. Ray traced
c) Area shadows
d) Ray traced Shadow
Câu 7. Trong chương trình 3D Max, nút lệnh nào sau đây cho phép liên kết các đốI tượng theo chuyển động học thuận?
a) Bind to Space Warp
b) Select and Link
c) Cả a và b
Câu 8. Để tạo được một khung sườn của đối tượng dựa trên các thành phần cấu tạo nên đối tượng (Vertex, segment,...) ta sử dụng lệnh nào sau đây?
a) Lathe
b) Lattice
c) Normal
d) Skin
Câu 9. Trong chương trình 3D Max, chức năng "Incremental" trong lệnh Array cho phép tính Array theo?
a) Chi tiết (tính trên từng đối tượng lẻ)
b) Tổng thể
Câu 10. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu nào sau đây dùng để áp từng bản sao họa đồ lên từng mặt một của đối tượng hiện hành?
a) Face
b) Planar
c) Box
d) Shrink Wrap
Câu 11. Trong chương trình 3D mặc định thì lệnh Loft lấy shape tiết diện vào đường dẫn theo cách tính nào sau đây?
a) Distance
b) Percentage
Câu 12. Để xác định hướng uốn cong của lệnh bend, ta dùng thông số nào sau đây:
a) Angle
b) Direction
c) Bend Axis
Câu 13. Trong chương trình 3D Max, khi muốn chuyển đơn vị đo về met (m), ta chọn chế độ nào sau đây?
a) Generic Units
b) Metric
c) US standard
d) Custom
Câu 14. Trong chương trình 3D Max, kiểu Map nào sau đây tạo hiệu ứng chạm khắc?
a) Glossiness
b) Bump
c) Refraction
d) Reflection
Câu 15. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu tạo độ trong suốt?
a) Opacity
b) Refraction
c) Reflection
d) Self-Illumination
Câu 16. Khi cần chọn thêm đối tượng với công cụ “Select and Move” thì ta cần sử dụng kèm thêm phím nào sau đây?
a) Shift
b) Alt
c) Ctrl
d) Ctrl + Shift
Câu 17. Trong chương trình 3D Max, kiểu Map nào sau đây cho phép gán chất liệu dạng trong suốt?
a) Bump
b) Opacity
c) Diffuse
d) Cả a và c
Câu 18. Trong chương trình 3D Max, Loại hạt nào sau đây có thể cho phép tạo hiệu ứng phân mảnh như làm 1 chiếc đĩa rơi xuống nền gạch và vỡ ra?
a) Supper Spray
b) PCloud
c) Snow
d) PArray
Câu 19. Muốn tạo một nguồn sáng xa, chỉ chiếu sáng dọc theo một trục và các tia sáng thì song song với nhau, ta dùng loại nguồn sáng nào sau đây?
a) Target Spot & Free Spot
b) SkyLight
c) Omni
d) Target Direct & Free Direct
Câu 20. Khi muốn chuyển khung nhìn Perspective hiện hành thành khung nhìn camera (với góc độ quan sát hoàn toàn giống nhau) thì bạn phải làm sao?
a) Chọn vùng nhìn phối cảnh, vào menu Modifiers/ Create camera from view
b) Tạo một camera bất kỳ, chọn vùng Perfective gõ phím “C”.
c) Chọn vùng nhìn phối cảnh, vào menu View/ Create camera from view
Câu 21. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu tạo nên hiệu ứng phản chiếu?
a) Reflection
b) Diffuse
c) Refraction
d) Bump
Câu 22. Trong chương trình 3D Max, phím tắt nào cho phép phóng to vùng nhìn hiện hành theo cấp độ?
a) [
b) Z
c) Alt + Z
d) ]
Câu 23. Trong chương trình 3D Max, khi muốn kết hợp 2 hay nhiều đối tượng lại thành 1 đối tượng, trong đó các đối tượng vẫn giữ được chu vi riêng khi xem ở chế độ WireFrame, ta chọn lệnh nào sau đây?
a) Boolean
b) Connect
c) Cả a và b
Câu 24. Với chuyển động học đảo, khi move, rotate hoặc scale đối tượng con, đối tượng cha sẽ:
a) Không hề bị ảnh hưởng
b) Bị ảnh hưởng theo
c) Bị ảnh hưởng 1 phần
d) Cả a, b, c đều sai
Câu 25. Trong chương trình 3D, muốn bố trí một nguồn sáng bằng cách rê mouse trực tiếp lên đối tượng trong vùng nhìn ta sử dụng công cụ nào sau đây?
a) Place Hightlight
b) Align Camera
c) Align to View
d) Normal Align
Câu 26. Trong chương trình 3D, muốn tạo 1 hệ thống hạt dạng dung dịch hay chất lỏng, ta chọn kiểu nào sau đây?
a) Standard Particles
b) Meta Particles
c) Instanced Geometry
Câu 27. Với lệnh Path deform, chức năng nào cho phép kéo giãn đối tượng dọc theo đường dẫn?
a) Percent
b) Stretch
c) Twist
d) Rotation
Câu 28. Thành phần chất liệu nào trong bảng con map cho phép gán một chất liệu trong suốt (sử dụng ảnh lọc trắng - đen)?
a) Diffuse Color
b) Glossiness
c) Opacity
d) Displacement
Câu 29. Trong các hiệu ứng quang học Video Post, hiệu ứng nào cần phải có điều kiện: đối tượng sử dụng hiệu ứng đó phải được gán Object Channel hay Material Effects Channel?
a) Lens Effects Flare
b) Lens Effects Glow
c) Lens Effects Highlight
d) Cả b và c
Câu 30. Thành phần chất liệu nào trong bảng con map cho phép gán một chất liệu đề mô phỏng sự lồi lõm dựa vào các màu sáng, tối?
a) Bump
b) Ambient color
c) Specular Color
d) Opacity
Câu 31. Trong chương trình 3D Max, muốn chọn đốI tượng bằng cách chọn tên đốI tượng đó trong danh sách Select by name, ta dùng phím tắt nào sau đây?
a) S
b) B
c) H
d) a
Câu 32. Trong chương trình 3D Max, loại nguồn sáng nào cho phép chiếu sáng theo mọi hướng như bóng đèn tròn?
a) Target Spot
b) Target Direct
c) Free Spot
d) Omni
Câu 33. Trong chương trình 3D muốn diễn hoạt được lệnh Boolean, ta phải chọn tùy chọn nào sau đây trước khi kích lệnh “Pick Operand B”?
Operands
Result
Result + Hidden Ops
Câu 34. Trong các lệnh FFD, lệnh nào cho phép ta xác định số dòng và số cột tự do theo khối hộp?
a) FFD (Box)
b) FFD 2x2x2
c) FFD 3x3x3
d) FFD 4x4x4
Câu 35. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu tạo độ khúc xạ?
a) Self-Illumination
b) Glossiness
c) Reflection
d) Refraction
Câu 36. Khi tạo một nguồn sáng muốn cho bóng hắt của vật thể có biên mờ (mềm biên) thì phải chọn tính năng nào của shadow:
a) Ray traced Shadow
b) Area shadows
c) Shadow Map
d) Adv. Ray traced
Câu 37. Khi cần copy đối tượng có mối quan hệ 2 chiều thì ta cần chọn chế độ nào sau đây trong hộp Clone Options?
a) Copy
b) Instance
c) Preferences
Câu 38. Loại chất liệu nào sau đây tạo nên sự phản chiếu và khúc xạ tổng thể?
a) Flat mirror
b) RayTrace
c) Shellac
d) Cả a và b
Câu 39. Trong chương trình 3D Max, lệnh nào sau đây cho phép tạo hiệu ứng như sóng nước tỏa tròn từ tâm?
a) FFD (Box)
b) FFD (Cyl)
c) Ripple
d) Wave
Câu 40. Có bao nhiêu kiểu chuyển động lặp lại trong Max R6 (Out - of - range Type)?
a) 6
b) 3
c) 4
d) 5
Câu 41. Với hệ thống hạt Particle System, hệ thống hạt nào phức tạp nhưng thông dụng nhất, có thể sử dụng hệ thống hạt này cho hầu hết các hiệu ứng về hạt?
a) Super Spray
b) Spray
c) Parray
d) Snow
Câu 42. Trong chương trình 3D Max, chức năng nào cho phép hiển thị chất liệu dạng khung dây?
a) Face Map
b) Wire
c) 2-sides
d) Faceted
Câu 43. Trong các đối tượng Shapes, đối tượng nào cho phép hiệu chỉnh điểm (Vertex) mà không cần dùng lệnh Edit Spline?
a) Arc, NGon
b) Line
c) Arc, Text
d) Text, Helix
Câu 44. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu nào sau đây dùng để áp cho các đối tượng có hình dạng hữu cơ và phức tạp như người, thú vật,...?
a) Face
b) Planar
c) Shrink Wrap
d) Box
Câu 45. Trong chương trình 3D Max để render 1 đoạn bất kỳ trong cảnh ta xác lập tùy chọn nào sau đây?
a) Range
b) Every Nth Frame
c) Frames
d) Active Time Segment
Câu 46. Trong phép hiệu chỉnh UVW Maps, kiểu gióng ảnh họa đồ nào sau đây cho phép canh ảnh Map vừa khít với kích thước khối hình học/ số mặt được chọn?
a) Center
b) Fit
c) Normal Align
d) Bitmap Fit
Câu 47. Trong chương trình 3D Max, thành phần nào của chất liệu cho phép chất liệu tự phát sáng?
a) Opacity
b) Reflection
c) Self - Illumination
d) Refraction
Câu 48. Khi cần tạo một đối tượng 2D (Line, circle,…) thì ta sẽ phải chọn nút lệnh nào sau đây?
a) Space Warps
b) Geometry
c) Shape
d) Light
Câu 49. Muốn cho hệ thống hạt phun theo 1 đường dẫn tùy ý, ta phải cần sự hỗ trợ của SpaceWarp nào sau đây?
a) Path Follow
b) Gravity
c) Displace
d) Push
Câu 50. Trong quá trình diễn hoạt khi cần một nhân vật đóng thế để thực thi khó khăn nào đó trong quá trình diễn hoạt nhưng lại không muốn hiển thị trong file kết xuất, ta nên chọn đối tượng trợ giúp nào là thích hợp nhất?
a) Tape
b) Dummy
c) Point
d) Grid
Câu 51. Trong chương trình 3D Max, nút lệnh nào sau đây cho phép bật chế độ tự động tạo key khi diễn hoạt?
a) Key filters
b) Auto key
c) Set key
Câu 52. Trong chương trình 3D Max, lệnh nào sau đây cho phép tạo ra trọng lực cho đối tượng?
a) Gravity
b) Drag
c) Push
d) Wind
Câu 53. Lệnh Array có thể tạo dãy (nhiều bản sao) theo mấy chiều?
a) 4 chiều
b) 1 chiều
c) 2 chiều
d) 3 chiều
Câu 54. Trong chương trình 3D Max, loại nguồn sáng nào thuộc về nguồn sáng hội tụ?
a) Target Direct
b) Free Spot
c) Target Spot
d) Cả a và b
Câu 55. Với tọa độ họa đồ UVW Map, kiểu gióng hàng nào sau đây dùng để gióng tọa độ họa đồ với tâm hình học của đối tượng hiện hành?
a) Bitmap Fit
b) Center
c) Region Fit
Reset
Câu 56. Trong phương pháp thiết kế mô hình bằng Patch, Modify nào đóng vai trò tạo ra các đường giao băng ngang qua cách shapes đã được tạo, làm cơ sở cho việc tạo bề mặt cho đối tượng?
a) Lattice
b) Bevel profile
c) ScrossSection
d) Skin
Câu 57. Trong các loại biến dạng Deformation của một mô hình Loft, loại biến dạng nào sau đây dùng để làm vát cạnh shape tiết diện khi nó trượt theo đường dẫn?
a) Fit
b) Bevel
c) Twist
d) Scale
Câu 58. Trong chương trình 3D, với lệnh Loft, kiểu biến dạng Deformation nào sau đây cho phép làm nghiêng, vát hình shape dọc theo đường dẫn?
a) Teeter
b) Bevel
c) Fit
d) Scale
Câu 59. Trong phương pháp thiết kế mô hình bằng NURBS với bảng con Create Surface, lệnh nào sau đây cho phép nối các đường cong bằng 1 bề mặt, tạo thành các bề mặt theo kiểu tuyến tính?
a) Lathe
b) Fillet
c) NURBS Blend
d) Ruled
Câu 60. Trong chương trình 3D Max, để biết được tổng số mặt của tất cả các đối tượng trong file, ta dùng cách nào sau đây?
a) Chọn tất cả các đối tượng, kích phảI mouse, chọn Properties
b) Vào bảng lệnh Utilities/ More/ Polygon counter
c) Chọn tất cả các đốI tượng, kích phải mouse, chọn Properties
d) Cả a và b
Câu 61. Trong chương trình 3D Max, nút lệnh nào sau đây cho phép bật chế độ cưỡng chế góc xoay?
a) Percent Snap
b) Angle Snap Toggle
c) Spinner Snap Toggle
d) Snap Toggle
Câu 62. Trong chương trình 3D Max, lệnh nào sau đây cho phép biến dạng một đối tượng A thành đối tượng B có hình dáng hoàn toàn khác nhau và số mặt có thể cách nhau dưới 50 mặt?
a) Connect
b) Loft
c) Morph
d) Conform
...với sự cộng tác của Hiếu xăng và Dương chai bao.
:8onion10:
Re: CAD & 3ds -test full
câu 7 test 2 mi chưa làm tê , t làm luôn hey : b : MvSetup :D
Mi giải thích tau luôn câu : Arc có bao nhiêu cách vẽ mà mi trả lời là 8 tề hey
Với là câu 15 test 2 t nghĩ là lengthen chơ hè ?
Mi giải thích tau luôn câu : Arc có bao nhiêu cách vẽ mà mi trả lời là 8 tề hey
Với là câu 15 test 2 t nghĩ là lengthen chơ hè ?
Được sửa bởi gdragon196 ngày 12/07/10, 11:19 am; sửa lần 2.
Re: CAD & 3ds -test full
câu 12 text 4
lệnh break :xóa 1 phần đối tượng nằm giữa 2 đối tượng chọn
lệnh extend là lệnh kéo dài đối tượng
đáp án đúng la` "35"
coi lại cái Khánh.còn câu mô nữa ko!h.c h.c
lệnh break :xóa 1 phần đối tượng nằm giữa 2 đối tượng chọn
lệnh extend là lệnh kéo dài đối tượng
đáp án đúng la` "35"
coi lại cái Khánh.còn câu mô nữa ko!h.c h.c
Re: CAD & 3ds -test full
3d ơi là 3d...tau không yêu mi rồi.
zoro- Nhóm Chăm Nom
- Bài viết : 555
Points : 452
Re: CAD & 3ds -test full
buon_dua_le đã viết:câu 12 text 4
lệnh break :xóa 1 phần đối tượng nằm giữa 2 đối tượng chọn
lệnh extend là lệnh kéo dài đối tượng
đáp án đúng la` "35"
coi lại cái Khánh.còn câu mô nữa ko!h.c h.c
câu 12 đúng rùi mà ?
phần 3D còn thiếu nhiều ai bổ sung đi tề
Re: CAD & 3ds -test full
gdragon196 đã viết:buon_dua_le đã viết:câu 12 text 4
lệnh break :xóa 1 phần đối tượng nằm giữa 2 đối tượng chọn
lệnh extend là lệnh kéo dài đối tượng
đáp án đúng la` "35"
coi lại cái Khánh.còn câu mô nữa ko!h.c h.c
câu 12 đúng rùi mà ?
phần 3D còn thiếu nhiều ai bổ sung đi tề
câu 12 K tra lời sai
ren mà đúng mi
ko thấy tau ghi đó rôi` a`,coi lại đi
Similar topics
» Bản su8 pro full vs vray 1.48.91 full: ko lấy = phí
» Em và nó full
» Album Thùy Chi Full
» -HOT- SU8 + Vray 1.48.91 Full crack cực ngon
» Autocad 2010 Full (Hướng dẫn cài đặt)
» Em và nó full
» Album Thùy Chi Full
» -HOT- SU8 + Vray 1.48.91 Full crack cực ngon
» Autocad 2010 Full (Hướng dẫn cài đặt)
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|