Most Viewed Topics
Latest topics
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Cao Cấp Sang Trọng Hiện Đại 2017by xathu 03/01/17, 03:01 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Sân Vườn Hiện Đại Sang Trọng Xinh
by xathu 23/12/16, 01:51 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Biệt Thự Phố Cổ Điển
by xathu 16/12/16, 02:36 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Ngôi Biệt Thự Mini Xinh 2016
by xathu 12/12/16, 10:18 am
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Các Thiết Kế Biệt Thự Tân Cổ Điển Cao Cấp 2016 Xinh
by xathu 02/12/16, 11:16 am
» Mẫu Nhà Phố Đẹp Tổng Hợp Mẫu Nhà Phố Đẹp 2 Mặt Tiền
by xathu 28/11/16, 01:53 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Tổng Hợp Biệt Thự Cổ Điển
by xathu 23/11/16, 10:39 am
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Cổ Điển Xinh 2016
by xathu 18/11/16, 01:45 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Biệt Nghĩ Dưỡng Hiện Đại
by xathu 05/11/16, 11:29 am
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Thiết Kế Biệt Thự Cổ Điển
by xathu 07/10/16, 03:20 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Sang Trọng Xinh
by xathu 30/09/16, 01:54 pm
» bổ xung thư viện cad
by minh minh 22/09/16, 02:30 pm
» Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Sân Vườn Hiện Đại Xinh
by xathu 19/09/16, 03:37 pm
» Mẫu Nhà Phố Đẹp Thiết Kế Nhà Phố 3.8x16
by xathu 08/09/16, 10:53 am
» Những Mẫu Biệt Thự Đẹp Biệt Thự Cổ Điển Xinh
by xathu 25/08/16, 02:31 pm
» Nhà Phố 2 Mặt Tiền Xinh - Mẫu Nhà Phố Đẹp
by xathu 15/08/16, 03:51 pm
» Bộ thư viện ghép shop cho anh em làm đồ án đây. xúc nhanh nào
by lqhanh29 13/07/16, 03:13 pm
» Architecture: FORM, SPACE and ORDER (Kiến trúc HÌNH THỂ, KHÔNG GIAN và TRẬT TỰ)
by nguyên thanh duy 30/06/16, 03:15 pm
» Mẫu Nhà Phố 4x18 Đẹp
by xathu 21/06/16, 11:07 am
» Tổng Hợp Các Mẫu Biệt Thự Đẹp
by xathu 04/06/16, 10:58 am
Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
+3
FIRE ANT
langtuxuhue
zoro
7 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
Rất nhiều lần khi đi ra phố, tôi bắt gặp hình ảnh các du khách nước ngoài trố mắt ngạc nhiên, miệng trầm trồ và tay cầm máy ảnh bấm liên hồi. Vâng, cái cảnh xe hai bánh đàn đàn lớp lớp như quân Nguyên ở xứ ta quả là có một không hai trên thế giới! Các bạn có biết việc phương tiện đi lại mang tính sống còn của chúng ta là chiếc xe hai bánh có một vai trò to lớn đến thế nào đến việc hình thành và phát triển gần như mọi mặt của đất nước hình chữ S này không?
Nếu cho rằng xe hai bánh là hình thái sơ khai của xe bốn bánh thì sẽ sai lầm. Khi nghiên cứu lịch sử phát triển của các cường quốc, tôi ngạc nhiên vì họ không trải qua giai đoạn xe hai bánh có động cơ, thay vào đó họ dùng xe ngựa, xe đạp, xe đò, xe thồ, và xe "căng-hải". Sau đó khi Ford phát triển và hoàn thiện chuỗi cung cấp hàng loạt loại xe bốn bánh với giá bình dân, cuộc bùng nổ "dân" số xe bốn bánh bắt đầu.
Và cơ sở hạ tầng kỹ thuật của hầu khắp quốc gia trên thế giới đã phát triển theo hướng mở rộng và liên tục mở rộng, từ đường xá, cầu treo, đường hầm, bãi đậu xe... Tất cả đều có quy mô vừa và lớn, thậm chí đến vĩ đại, nhằm phục vụ cho loại phương tiện này. Hơn nữa, hình dáng khối chữ nhật của chúng khiến việc lưu thông trở nên rất có trật tự.
Việc sử dụng xe bốn bánh còn góp một phần rất to lớn trong việc tạo dựng bộ mặt đô thị khang trang hiện đại, sẽ không có những vỉa hè nhớt nhác, sẽ không có những con hẻm tối tăm. Tuy nhiên việc lái xe ở tốc độ rất cao trên con đường lớn lại trở ngại đối với nhiều người, chính vì thế họ chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng như tàu lửa, metro, tàu điện, xe bus hoặc thậm chí là đi bộ. Điều tưởng như khó khăn trở ngại lại chính là thành tố cốt lõi làm nên một xã hội cực kì trật tự trong lưu thông, và việc tổ chức tốt những phương tiện ấy giúp người dân tiết kiệm tối đa thời gian, dẫn đến hiệu quả công việc tăng trưởng vượt bậc.
Thế thì, quay lại với thực tại trước mắt, tại sao Việt Nam ta lại chọn phát triển tối đa việc sử dụng loại xe hai bánh này (đó cũng là lý do vì sao Honda yêu Việt Nam ta đến thế!)
Tôi từng nghe ai đó nói rằng, do dân ta ngày xưa rất thấp bé, chính vì thế, việc điều khiển chiếc xe "của tây" ấy quả thật không hề đơn giản. Điều này tôi cho rằng không thật sự hợp lý, nếu quả thật chúng ta có nhu cầu, thì việc nhà sản xuất customize nó là hoàn toàn có thể, hãy thử tưởng tượng nếu điều đó là hiện thực, thì ngày nay thành phố ta trông sẽ đáng yêu đến dường nào với đại đa số những chiếc xe Smart 2 chỗ ngồi, hoặc Matiz nhỏ gọn.
Lại có người cho rằng, do giá thành một chiếc xe bốn bánh là quá cao nên người dân Việt Nam không kham nổi. Điều này là sai, việc giá cao là do chính sách hạn chế xe bốn bánh của chính phủ, do mọi việc đã rồi, hãy thử tưởng tượng nếu những chiếc xe bốn bánh ngày nay được bán đúng giá trị của nó tại VN thì chuyện gì sẽ xảy ra, liệu chúng ta có còn centimet vuông nào trên đường để mà chạy không? Chúng ta chẳng phải đang bỏ ra gần 5-10 ngìn để mua những chiếc xe "hai bánh" đó sao. Tôi để ý tại một số nước Phi Châu, họ phát triển theo đúng hướng là lấy xe bốn bánh làm trung tâm, tuy nhiên, do nghèo (ở đây là nghèo thực), họ dùng loại xe second hand gần như phế thải của Châu Âu và Mỹ. Thế thì có thể nói một nguyên nhân khác của việc chuộng xe hai bánh là do người Việt Nam chúng ta không chấp nhận dùng hàng cấp thấp của người khác.
Và bây giờ khi nhìn vào hệ quả của nó, tôi thật sự đau lòng và tiếc nuối cho chúng ta.
Những con phố nhỏ và hẹp
Những vỉa hè nhớt nhác
Những con hẻm tối tăm
Việc lưu thông mất trật tự và vô nề nếp
Tai nạn giao thông, cọ quẹt diễn ra hằng giờ trên mọi tuyến đường.
Và cuối cùng, chúng ta sẽ mãi không có một bầu không khí sách để thở vì chính khí thải độc hại từ chiếc xe "mơ ước" của chúng ta xả ra.
Chính phủ nói rằng 20 năm sau chúng ta sẽ bắt kịp Singapore, tôi cho rằng là nói khoác. Hãy thử tượng tượng quá trình bôi xóa những vết đen của quá khứ sẽ phải tiêu tốn một khoảng thời gian rất dài. Sẽ thật xót xa khi nói rằng, chúng ta còn rất xa để có thể bắt kịp Singapore, HongKong hay China. Tuy nhiên không có gì là không thể, vậy thì giờ đây, bạn và tôi sẽ làm gì để Thay đổi "thế giới" này?
(Đường rất rộng, và phần ngăn cách trồng cây trông rất mát mắt)
(Lưu thông trong trật tự và nề nếp. Không khói bụi và ô nhiễm môi trường, hoặc nếu có cũng không ảnh hưởng đến người tham gia lưu thông)
(Người đi bộ chiếm đa số, sử dụng các phương tiện công cộng như bus và metro)
(Luôn có không gian cho người đi bộ)
Lỗi Thường Gặp Khi Thiết Kế Cầu Thang
Nhà Di Động
một số hình ảnh về kiên trúc cổ ở Thành phố Turin
Những phòng tắm có tầm nhìn đẹp nhất thế giới
cầu trên thế giới
Giấc mơ Đô thị Văn minh... ((
Chiêm ngưỡng "khách sạn" trên biển lớn nhất thế giới
Nếu cho rằng xe hai bánh là hình thái sơ khai của xe bốn bánh thì sẽ sai lầm. Khi nghiên cứu lịch sử phát triển của các cường quốc, tôi ngạc nhiên vì họ không trải qua giai đoạn xe hai bánh có động cơ, thay vào đó họ dùng xe ngựa, xe đạp, xe đò, xe thồ, và xe "căng-hải". Sau đó khi Ford phát triển và hoàn thiện chuỗi cung cấp hàng loạt loại xe bốn bánh với giá bình dân, cuộc bùng nổ "dân" số xe bốn bánh bắt đầu.
Và cơ sở hạ tầng kỹ thuật của hầu khắp quốc gia trên thế giới đã phát triển theo hướng mở rộng và liên tục mở rộng, từ đường xá, cầu treo, đường hầm, bãi đậu xe... Tất cả đều có quy mô vừa và lớn, thậm chí đến vĩ đại, nhằm phục vụ cho loại phương tiện này. Hơn nữa, hình dáng khối chữ nhật của chúng khiến việc lưu thông trở nên rất có trật tự.
Việc sử dụng xe bốn bánh còn góp một phần rất to lớn trong việc tạo dựng bộ mặt đô thị khang trang hiện đại, sẽ không có những vỉa hè nhớt nhác, sẽ không có những con hẻm tối tăm. Tuy nhiên việc lái xe ở tốc độ rất cao trên con đường lớn lại trở ngại đối với nhiều người, chính vì thế họ chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng như tàu lửa, metro, tàu điện, xe bus hoặc thậm chí là đi bộ. Điều tưởng như khó khăn trở ngại lại chính là thành tố cốt lõi làm nên một xã hội cực kì trật tự trong lưu thông, và việc tổ chức tốt những phương tiện ấy giúp người dân tiết kiệm tối đa thời gian, dẫn đến hiệu quả công việc tăng trưởng vượt bậc.
Tôi từng nghe ai đó nói rằng, do dân ta ngày xưa rất thấp bé, chính vì thế, việc điều khiển chiếc xe "của tây" ấy quả thật không hề đơn giản. Điều này tôi cho rằng không thật sự hợp lý, nếu quả thật chúng ta có nhu cầu, thì việc nhà sản xuất customize nó là hoàn toàn có thể, hãy thử tưởng tượng nếu điều đó là hiện thực, thì ngày nay thành phố ta trông sẽ đáng yêu đến dường nào với đại đa số những chiếc xe Smart 2 chỗ ngồi, hoặc Matiz nhỏ gọn.
Lại có người cho rằng, do giá thành một chiếc xe bốn bánh là quá cao nên người dân Việt Nam không kham nổi. Điều này là sai, việc giá cao là do chính sách hạn chế xe bốn bánh của chính phủ, do mọi việc đã rồi, hãy thử tưởng tượng nếu những chiếc xe bốn bánh ngày nay được bán đúng giá trị của nó tại VN thì chuyện gì sẽ xảy ra, liệu chúng ta có còn centimet vuông nào trên đường để mà chạy không? Chúng ta chẳng phải đang bỏ ra gần 5-10 ngìn để mua những chiếc xe "hai bánh" đó sao. Tôi để ý tại một số nước Phi Châu, họ phát triển theo đúng hướng là lấy xe bốn bánh làm trung tâm, tuy nhiên, do nghèo (ở đây là nghèo thực), họ dùng loại xe second hand gần như phế thải của Châu Âu và Mỹ. Thế thì có thể nói một nguyên nhân khác của việc chuộng xe hai bánh là do người Việt Nam chúng ta không chấp nhận dùng hàng cấp thấp của người khác.
Và bây giờ khi nhìn vào hệ quả của nó, tôi thật sự đau lòng và tiếc nuối cho chúng ta.
Những con phố nhỏ và hẹp
Những vỉa hè nhớt nhác
Những con hẻm tối tăm
Việc lưu thông mất trật tự và vô nề nếp
Tai nạn giao thông, cọ quẹt diễn ra hằng giờ trên mọi tuyến đường.
Và cuối cùng, chúng ta sẽ mãi không có một bầu không khí sách để thở vì chính khí thải độc hại từ chiếc xe "mơ ước" của chúng ta xả ra.
Chính phủ nói rằng 20 năm sau chúng ta sẽ bắt kịp Singapore, tôi cho rằng là nói khoác. Hãy thử tượng tượng quá trình bôi xóa những vết đen của quá khứ sẽ phải tiêu tốn một khoảng thời gian rất dài. Sẽ thật xót xa khi nói rằng, chúng ta còn rất xa để có thể bắt kịp Singapore, HongKong hay China. Tuy nhiên không có gì là không thể, vậy thì giờ đây, bạn và tôi sẽ làm gì để Thay đổi "thế giới" này?
(Đường rất rộng, và phần ngăn cách trồng cây trông rất mát mắt)
(Lưu thông trong trật tự và nề nếp. Không khói bụi và ô nhiễm môi trường, hoặc nếu có cũng không ảnh hưởng đến người tham gia lưu thông)
(Người đi bộ chiếm đa số, sử dụng các phương tiện công cộng như bus và metro)
(Luôn có không gian cho người đi bộ)
zoro- Nhóm Chăm Nom
- Bài viết : 555
Points : 452
Re: Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
UH, nhìn nước họ văn minh thiệt.
Nhưng may răng thành phố Huế của mình được đánh giá là thành phố xanh - sạch - đẹp.
Ước chi có nhiều làn đường dành cho người đi bộ và xe đạp nữa (và có cái bảng ghi ở đầu đường là: cấm oto - xe gắn máy) ^^
Nhưng may răng thành phố Huế của mình được đánh giá là thành phố xanh - sạch - đẹp.
Ước chi có nhiều làn đường dành cho người đi bộ và xe đạp nữa (và có cái bảng ghi ở đầu đường là: cấm oto - xe gắn máy) ^^
Re: Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
nếu đã ước thì ước có cái bảng ghi làm gì. cứ ước là ko có cái bảng người ta vẫn bik là làn đường này dành cho cái j` và hạn chế cái gì.langtuxuhue đã viết:UH, nhìn nước họ văn minh thiệt.
Nhưng may răng thành phố Huế của mình được đánh giá là thành phố xanh - sạch - đẹp.
Ước chi có nhiều làn đường dành cho người đi bộ và xe đạp nữa (và có cái bảng ghi ở đầu đường là: cấm oto - xe gắn máy) ^^
Re: Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
đúng đó. bắt đầu là bọn mình. típ đến là con cháu mình là ok ^^r0nhoc đã viết:nếu đã ước thì ước có cái bảng ghi làm gì. cứ ước là ko có cái bảng người ta vẫn bik là làn đường này dành cho cái j` và hạn chế cái gì.langtuxuhue đã viết:UH, nhìn nước họ văn minh thiệt.
Nhưng may răng thành phố Huế của mình được đánh giá là thành phố xanh - sạch - đẹp.
Ước chi có nhiều làn đường dành cho người đi bộ và xe đạp nữa (và có cái bảng ghi ở đầu đường là: cấm oto - xe gắn máy) ^^
Re: Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
liệu bn người đọc dc bài này và bn người suy nghĩ dc như chúng ta mà bắt đầu.cái ni là cần số đông.hok phải 1 nhóm hay 1 tập thể mà có thể làm dc.cái này là bất khả kháng chứ hok phải là hok thể nữa.
Re: Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
ở Hội an, họ có quy đình thời gian mô đó trong tuần là đặt bản cấm xe đi trong phố cổ, chỉ cho người với xe đạp đi thôi, nhìn đẹp, cái nớ cũng là một ý hay :03:
Re: Giấc mơ Đô thị Văn minh... :(((
ừa. cứ thử nghỉ huế và đà nẵng mà ra thôi. doanh thu du lịch đà nẵng hơn huế chúng ta. mà huế chúng ta là kho tàng di tích.... (
Similar topics
» "cảm nhận 1 giấc mơ" của 1 chàng trai kiến trúc
» toi co mot giac mo tieng anh
» Giấc mơ trưa
» Trang Trí Tam Giác
» Helldorado - Giấc mộng miền Viễn Tây
» toi co mot giac mo tieng anh
» Giấc mơ trưa
» Trang Trí Tam Giác
» Helldorado - Giấc mộng miền Viễn Tây
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|